โรคจิต? “เฟอร์ดินานด์”เผยรอยคีนโคตรบ้าตอนซ้อมครั้งแรก

 

ริโอ เฟอร์ดินานด์ อดีตกองหลังผู้เป็นตำนาน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เล่าให้ฟังถึงเรื่องราวในอดีต วันที่ตนย้ายเข้ามาอยู่กับทีมรักใหม่ ๆ เมื่อปี 2002 และลงสนามซ้อมกับคนอื่น ๆ ครั้งแรกว่าเจอ​ รอย คีน ทำอะไร จนถึงกับคิดว่า “ไอ้หมอนี่มันคนบ้าชัด ๆ”
 
 
 
 
“ตอนซ้อมกันครั้งแรก ผมได้บอลแล้วก็ส่งให้ แกรี เนวิลล์ ที่อยู่ในทีมเดียวกัน แน่นอนว่านี่คือการจ่ายบอลที่ผมคิดว่ามันเจ๋งแล้ว เพราะมีการวิ่งหาช่องว่างต่อทันทีที่ลูกออกจากเท้าไป” ริโอ กล่าว ​”แต่อยู่ ๆ รอย คีน ก็เดินกลับมาแล้วเริ่มตะโกนเสียงดังว่า เห้ย !! จ่ายขึ้นหน้าสิวะ เสี่ยงกว่านี้อีก แกไม่ได้มาทำตัวชิลที่นี่นะเว้ย มันไม่ใช่ ลีดส์ หรือ เวสต์แฮม ที่เคยอยู่มาก่อน ที่นี่คือ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด !”
 
“ผมนี่ถึงกับยืนอึ้งเลย ในหัวนี่ปั่นป่วนไปหมดแล้วก็คิดว่า ชายคนนี้มันบ้าของจริงเลยนี่หว่า ฉันมั่นใจว่าตัวเองทำทุกอย่างถูกต้องสมบูรณ์แบบแล้วนี่ ทำไมมันถึงมาตะโกนด่ากันฉอด ๆ แบบนี้ล่ะ ?”
 
“จากนั้นพอกลับบ้านไป ในหัวผมก็เก็บเรื่องนี้มาคิดวนเวียนจนแทบไม่ได้หลับได้นอน รอย คีน มันเป็นบ้าชัด ๆ แล้วฉันจะรับมือกับคนอย่างนี้ได้ยังไงทุกวันวะเนี่ย ?”
 

 

“แต่สุดท้ายผมก็เข้าใจได้จริง ๆ ว่าทำไม คีน ถึงเดือดอย่างนั้น เพราะผมได้รับโอกาสมาอยู่กับทีมดี ๆ อย่างนี้ มีโอกาสเล่นให้พวกเขาไปจนเกือบตลอดเส้นทางค้าแข้ง ฉะนั้น ไม่ควรทำอะไรเพื่อเอาตัวรอดไปวัน ๆ แต่ต้องพยายามเล่นให้ดีกว่านั้นเพื่อสร้างความแตกต่าง”

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก