สวอนซีปิดจ๊อบ ยืม “เรนาโต ซานเชส” ยันจบซีซัน

 

 

สวอนซี ซิตี สโมสรแห่งศึก พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ยืนยันคว้า เรนาโต ซานเชส ดาวรุ่งชาวโปรตุกีส จาก บาเยิร์น มิวนิก มหาอำนาจลูกหนังของ บุนเดสลีกา เยอรมัน เรียบร้อยแล้ว ภายใต้สัญญายืมตัวนาน 1 ฤดูกาล เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 31 สิงหาคม 
 
มิดฟิลด์วัย 20 ปี มิอาจรีดฟอร์มเก่ง ระดับลีกสูงสุดเมืองเบียร์ นับตั้งแต่ย้ายจาก เบนฟิกา ค่าตัว 30 ล้านปอนด์ (ประมาณ 1.35 พันล้านบาท) ทำให้ต้องหอบข้าวของมาปักหลักถิ่น ลิเบอร์ตี สเตเดียม ชั่วคราว เพื่อโอกาสสำแดงฝีเท้าอย่างสม่ำเสมอ โดยไม่มีอ็อปชันซื้อแบบถาวร
 
การโยกย้ายแบบช็อกวงการลูกหนัง เกิดจากความสัมพันธ์อันแน่นแฟ้น ระหว่าง พอล คลีเมนต์ กุนซือ สวอนซีฯ ที่เคยทำหน้าที่ผู้ช่วยของ คาร์โล อันเชล็อตติ เทรนเนอร์ บาเยิร์น มิวนิก คนปัจจุบัน สมัยคุม เชลซี , ปารีส แซงต์ แชร์แมง และ รีล มาดริด
อดีตผู้จัดการทีม ดาร์บี เคาน์ตี กล่าว “ผมดีใจเหลือเกินที่ดึงเขามาร่วมทีม เขาเป็นนักเตะที่ผมรู้จักดี เนื่องจากเคยร่วมงานกันมา 6 เดือน ตอนอยู่ บาเยิร์น ก่อนหน้าผมจะมาคุม สวอนซี ตั้งแต่ย้ายจาก เบนฟิกา มาอยู่ บาเยิร์น เขาไม่ได้ลงเล่นบ่อยอย่างที่เขาต้องการ”
 
“แต่การย้ายมา สวอนซี และ พรีเมียร์ ลีก จะเกิดผลดีต่อการพัฒนาฝีเท้าของเขา ในฐานะนักเตะคนหนึ่ง เขาเป็นกองกลางที่มีความแข็งแกร่ง ซึ่งผมเชื่อว่ามีคุณสมบัติครบถ้วน สำหรับลงเล่นระดับ พรีเมียร์ ลีก” นายใหญ่วัย 45 ปี ทิ้งท้าย 
 
ซานเชส ได้รับรางวัลนักเตะดาวรุ่งยอดเยี่ยม ประจำทัวร์นาเมนต์ ช่วย โปรตุเกส คว้าแชมป์ ยูโร 2016 ที่ประเทศฝรั่งเศส รับใช้ "เสือใต้" ทั้งหมด 26 นัด รวมทุกรายการ ตลอดซีซัน 2016-17 ถึงแม้จะชูถาดแชมป์บุนเดสลีกา เยอรมัน ทว่ามีชื่อเป็นตัวจริงแค่ 6 นัด นับเฉพาะลีกสูงสุด 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   Manager.co.th