"เนย์มาร์" โวยเปาช่วย "สวิส" เจ๊าแซมบ้า-ยั๊วะโดนหวดกลิ้งทั้งเกม

 

เนย์มาร์ ดาวยิงมาดเด็กแนวของ บราซิล ชี้ สวิตเซอร์แลนด์ ไม่สมควรได้ประตูตีเสมอ 1-1 ในเกมนัดแรกของกลุ่ม ฟุตบอลโลก 2018 หลังมองว่ามีการฟาล์วเกิดขึ้นก่อนแต่กรรมการนิ่งเฉย พร้อมโวยไม่ช่วยปกป้องทั้งที่โดนอีกฝ่ายหวดกลิ้งเป็นลูกขนุนตลอดเกม
 
 
เกมที่ รอสตอฟ อารีนา ฟิลิปเป้ คูตินโญ่ ยิงประตูให้ บราซิล ออกนำในช่วงครึ่งแรก แต่ครึ่งหลังพลพรรคแข้งสวิส ก็ตีเสมอได้จากการโหม่งของ สตีเวน ซูเบอร์ ซึ่งกลายเป็นข้อถกเถียงกันเพราะภาพช้าเห็นว่าเจ้าตัวผลัก มิรานด้า กองหลังคู่แข่งให้พ้นทางก่อนโขกโล่งๆ
 
ทีมงานของ บราซิล เข้าไปประท้วง เซซาร์ รามอส ผู้ตัดสินว่าเป็นการฟาล์วแต่ก็ไม่สามารถทำอะไรได้ ขณะที่ เนย์มาร์ ก็มองว่า สวิตเซอร์แลนด์ ไม่สมควรได้ประตูนี้ "ผมมองว่าเป็นลูกฟาล์ว หากไปดูภาพย้อนหลังเราจะเห็นแต่มันไม่ใช่สิ่งที่ผมควรพูด เรามีมืออาชีพดูแลอยู่ 4 คน นั่นมันหน้าที่พวกเขา"
 
"เราไม่สมควรจบเกมด้วยผลเสมอ แต่เรายังสามารถพัฒนาตัวเองได้ เรายังเล่นได้ดีกว่านี้ แต่กับสิ่งที่เกิดขึ้นในสนามบ่งบอกแล้วว่ามันไม่ง่ายเลย"
 
เกมนี้ เนย์มาร์ โดนทำฟาล์วหนักถึง 10 ครั้ง นับเป็นสถิติที่สูงเป็นอันดับ 2 ในประวัติศาสตร์ เวิลด์ คัพ โดยคนที่โดนทำฟาล์วมากที่สุดคือ อลัน เชียร์เรอร์ ตำนานหอกชาวอังกฤษที่เคยโดนทำฟาล์วสูงถึง 10 ครั้ง เมื่อปี 1998 อย่างไรก็ตาม เจ้าตัวก็อยากให้ผู้ตัดสินช่วยปกป้องนักเตะมากกว่านี้
 
"ผมถูกเล่นงานและได้รับบาดเจ็บ แต่มันไม่มีอะไรน่าห่วง หลังจากร่างกายคุณฟื้นตัว มันอาจจะยังเจ็บอยู่นิดหน่อยทว่าก็โอเคแล้ว" ดาวเตะ ปารีส แซงต์-แชร์กแมง ระบุ

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก - mgronline.com