“เลิฟ” เซ็ง “อินทรี” เปิดฉากบอลโลกห่วยรอบ 36 ปี

 

โยอาคิม เลิฟ กุนซือทีมชาติเยอรมัน รับรู้สึกผิดหวังหลังนำทีมเปิดฉาก ฟุตบอลโลก 2018 ด้วยความพ่ายแพ้ต่อ เม็กซิโก 0-1 ที่รัสเซีย โดยถือเป็นผลงานเปิดตัวของพลพรรค “อินทรีเหล็ก” ที่ย่ำแย่ที่สุดในรอบ 36 ปี
 
 
แชมป์เก่าปี 2014 เปิดเกมบุกเข้าสู้ตลอด 90 นาที ทว่า เจอลูกสวนของ เม็กซิโก เล่นงานก่อนเป็น เฮอร์วิง โลซาโน ซัลโวในนาที 35 ส่งให้แชมป์โลก 4 สมัย แพ้นัดเปิดฉาก เวิลด์ คัพ ครั้งแรกนับตั้งแต่พ่าย แอลจีเรีย 1-2 ปี 1982
 
หลังเกม เลิฟ กล่าวอย่างผิดหวังว่า “ครึ่งแรกเราเล่นกันได้ย่ำแย่มาก ไม่สามารถเล่นกันได้ตามทิศทางของเรา การโจมตีและการผ่านบอลไม่ได้ผลเลย ขณะที่ครึ่งหลังเราบุกกดดันมากขึ้น แต่ เม็กซิโก ก็ตลบหลังเรา”
 
“เรามีจังหวะยิงถึง 2 - 3 ครั้ง แต่บางครั้งก็เหมือนต้องสาป บอลมันไม่ยอมเข้าไปที่ประตู และเราก็สูญเสียความเยือกเย็นในการจบสกอร์ อย่างไรก็ตาม พรุ่งนี้เราจะมองไปข้างหน้าและเก็บมันไว้ข้างหลัง”
 
เยอรมนี นัดต่อไปจะพบ สวีเดน วันที่ 23 มิถุนายน โดยแน่นอนว่า ไม่มีเป้าหมายอื่นนอกจากต้องชนะ “มันน่าผิดหวังที่แพ้ตั้งแต่แรก เป็นสถานการณ์ที่แปลกจากรายการอื่นก่อนหน้าที่เราชนะมาตลอด แต่ก็ต้องยอมรับมัน”
 
“ทีมของเรามีประสบการณ์รับมือกับความสูญเสีย กระนั้นเราจะไม่เปลี่ยนแผนการเล่น ถ้าเล่นกันได้ตามแผนทุกอย่างก็จะไปได้สวย และเราต้องชนะ” เลิฟ กล่าว
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก - mgronline.com