"ฮอตช็อต" สุดทน!! ซัดเกมรับ "หงส์-คล็อปป์" อ่อนยวบจนน่าขำ

 

 

อลัน เชียร์เรอร์ ตำนานลูกหนังท่ยังมีลมหายใจของ อังกฤษ ออกโรงวิจารณ์ผลงานของ ลิเวอร์พูล รวมถึง เจอร์เกน คล็อปป์ ผู้จัดการทีมชาวเยอรมัน โดยระบุว่าเป็นทีมที่อ่อนแอด้านเกมรับมากที่สุดชนิดดูแล้วขำกลิ้ง จากเกมที่ทำได้เพียงเสมอ เบิร์นลีย์ 1-1 สุดสัปดาห์ที่แล้ว
 
"หงส์แดง" เพิ่งผ่านพ้นสัปาห์แสนลำบากใน พรีเมียร์ ลีก อังกฤษ เมื่อเปิดบ้านเจอกับ เบิร์นลีย์ แต่ทำได้เพียงเสมอแบ่งแต้ม ปัจจุบันอยู่อันดับ 8 ของตาราง ตามหลังทีมเต็งแชมป์อย่าง แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด กับ แมนเชสเตอร์ ซิตี สองทีมจ่าฝูงของตารางอยู่ 8 แต้มด้วยกัน
มีเสียงวิจารณ์มากมายเกิดขึ้นต่อผลงานของ ลิเวอร์พูล โดยเฉพาะเกมรับที่มีปัญหาบ่อยครั้ง ไม่เว้นแม้แต่ "ฮอตช็อต" เชียร์เรอร์ ตำนานดาวยิงทีมชาติอังกฤษ ที่เคยรับตำแหน่งกุนซือของ นิวคาสเซิล ยูไนเต็ด มาก่อน ก็โจมตีทิศทางการทำงานของ คล็อปป์ ว่าทำได้น่าผิดหวังสิ้นดี
 
"ผมรู้สึกสงสัยว่า คล็อปป์ ทำอะไรบ้างในการฝึกซ้อมเมื่อแนวรับของพวกเขายังแสดงความผิดพลาดซ้ำไปซ้ำมาทุกสัปดาห์ สิ่งที่ผมเห็นเมื่อวันเสาร์ที่แล้ว ผลเสมอที่บ้านกับ เบิร์นลีย์ ช่างน่าขันสิ้นดี คล็อปป์ ต้องหาทางแก้ไขแนวรับ หรือจะปล่อยให้การลุ้นแชมป์เป็นแค่ความฝันเหมือนเดิม" เชียร์เรอร์ ระบุ
 
จากสถิติหลังจบเกมกับ เบิร์นลีย์ มีการเปิดเผยว่าตลอดทั้ง 90 นาที ลิเวอร์พูล มีโอกาสจบสกอร์ถึง 35 ครั้ง แต่เบิกได้เพียงลูกเดียวจาก โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ขณะเดียวกันหากนับ 3 เกมหลังสุดในลีก พวกเขามีโอกาสพังประตูถึง 73 ครั้ง แต่กลับยิงได้เพียง 3 ลูกเท่านั้น

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณแหล่งข่าวจาก   Manager.co.th